งานบริการการศึกษา คณะสัตวแพทยศาสตร์ มข.

Education service, Faculty of Veterinary Medicine, KKU

หน้าหลัก

QS world U Ranking

ACD-IQA คู่มือเตรียมความพร้อม

องค์ประกอบ/ตัวชี้วัด
รายละเอียดเกณฑ์การประเมิน/เกณฑ์การให้คะแนน

หลักฐาน

ผู้รับผิดชอบ

องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน
ตัวชี้วัด 2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร

1. มีระบบและกลไกการเปิดหลักสูตรใหม่
และปรับปรุงหลักสูตรตามแนวทางปฏิบัติที่กำหนดโดย
คณะกรรมการการอุดมศึกษา
และดำเนินการตามระบบที่กำหนด

- เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา (2.1.1-1)
- ประกาศ มข. เรื่องการเสนอขออนุมัติหลักสูตร (2.1.1-2)
- ขั้นตอนในการขออนุมัติหลักสูตรและปรับปรุงหลักสูตร (2.1.1-3)
- แนวทางปฎิบัติในการขออนุมัติหลักสูตร มข.(2.1.1-8)

นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

2. มีระบบและกลไกการปิดหลักสูตรตามแนวทางปฏิบัติที่กำหนดโดย
คณะกรรมการการอุดมศึกษา และดำเนินการตามระบบที่กำหนด

- ระบบและกลไกเกี่ยวกันกับการขออนุมัติเปิด-ปิดหลักสูตร (2.1.2-1) (2.1.2-2)

นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

3. ทุกหลักสูตรมีการดำเนินงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร
ระดับอุดมศึกษาและกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ

- หลักสูตร&การดำเนินงาน
- รายงานการประชุมของกรรมการวิชาการของคณะ (2.1.3-1)
- รายงานการประชุมกรรมการบัณฑิตศึกษา (2.1.3-2)

นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

4. มีคณะกรรมการรับผิดชอบควบคุมกำกับให้มีการดำเนินการได้ครบถ้วน
ทั้งข้อ 1 ข้อ 2 และข้อ 3 ข้างต้นตลอดเวลาที่จัดการศึกษา
และมีการประเมินหลักสูตรทุกหลักสูตรอย่างน้อยตามกรอบเวลา
ที่กำหนดในเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรฯกรณีหลักสูตร
ที่ดำเนินงานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จะต้องควบคุมกำกับให้การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ในข้อ 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน 5 ข้อแรก
และอย่างน้อยร้อยละ 80 ของตัวบ่งชี้ที่กำหนดในแต่ละปี ทุกหลักสูตร

- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการวิชาการ (2.1.4-1)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการบัณฑิตศึกษา (2.1.4-2)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการประจำคณะ (2.1.4-3)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการบริหารหลักสูตรต่างๆ (2.1.4-4)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการปรับปรุงหลักสูตร (2.1.4-6)
- การประเมินหลักสูตร (2.1.4-5) (2.1.4-7)

นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

5. มีคณะกรรมการรับผิดชอบควบคุมกำกับให้มีการดำเนินการได้ครบถ้วน
ทั้งข้อ 1 ข้อ 2 และข้อ 3 ข้างต้นตลอดเวลาที่จัดการศึกษา
และมีการพัฒนาหลักสูตรทุกหลักสูตรตามผลการประเมินในข้อ 4
กรณีหลักสูตรที่ดำเนินงานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จะต้องควบคุมกำกับให้การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ในข้อ 3
ผ่านเกณฑ์การประเมินครบทุกตัวบ่งชี้และทุกหลักสูตร

- หลักสูตรปรับปรุง 2555

นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

6. หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่เน้นการวิจัยที่เปิดสอน (ปริญญาโท เฉพาะแผน ก และปริญญาเอก) 
มีจำนวนมากกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนหลักสูตรทั้งหมดทุกระดับการศึกษา

- หลักสูตรที่เน้นการวิจัย(2.1.6-1)
- หลักสูตรที่เปิดสอนทั้งหมด (2.1.6-2)

นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์

7. หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่เน้นการวิจัยที่เปิดสอน (ปริญญาโท เฉพาะแผน ก และ ปริญญาเอก) มีจำนวนนักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในหลักสูตรมากกว่าร้อยละ 30 ของจำนวนนักศึกษาทั้งหมดทุกระดับการศึกษา

- รายชื่อนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (2.1.7-1)

นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์

2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้

1. มีการจัดการหรือจัดบริการให้นักศึกษามีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในอัตราไม่สูงกว่า 8  FTES  ต่อเครื่อง

- จำนวนคอมพิวเตอร์ (2.5.1-1)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์

2. มีบริการห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่นๆผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
และมีการฝึกอบรมการใช้งานแก่นักศึกษาทุกปีการศึกษา

- การบริการห้องสมุด
- การบริการห้องคอมพิวเตอร์ (รูป & 2.5.2-3)
- การอบรมการลงทะเบียนผ่านระบบเครือข่าย (2.5.2-1)
- การสอนการใช้โปรแกรมการจัดการฟาร์มและคำนวณสูตรอาหาร (2.5.2-2)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์

3. มีบริการด้านกายภาพที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน
และการพัฒนานักศึกษาอย่างน้อยในด้านห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา
และจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

- หัองเรียน
ขนาด 150 คน 4ห้อง (2.5.3-1 & 2.5.3-3)
ขนาด 100 คน 3ห้อง (2.5.3-4)
- ห้องปฏิบัติการ
- โรงพยาบาลสัตว์
- สถานีฟาร์ม
- คอกสัตว์ทดลอง

- ห้องสมุด (2.5.7.4)
- ห้องคอมพิวเตอร์ (2.5.7-5)
- จุดขยายสัญญาน WiFi (2.5.3-2)
- จำนวนรถยนต์ในคณะ

นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

4. มีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่นๆ อย่างน้อยในด้านงานทะเบียนนักศึกษา
ผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล
การจัดการหรือจัดบริการด้านอาหารและสนามกีฬา

- เวปสำนักทะเบียน (2.5.4-1)
- โรงอาหาร (2.5.4-2)
- สนามกีฬา (2.5.4-3)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์

5. มีระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัยของอาคารตลอดจนบริเวณโดยรอบ
อย่างน้อยในเรื่องประปา ไฟฟ้า ระบบกำจัดของเสีย การจัดการขยะ
รวมทั้งมีระบบและอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยในบริเวณอาคารต่าง ๆ โดยเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

6. มีผลการประเมินคุณภาพของบริการในข้อ 2 – 5 ทุกข้อไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5

- ผลประเมิน (2.5.6)

นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

7. มีการนำผลการประเมินคุณภาพในข้อ 6 มาใช้
เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการด้านกายภาพที่สนองความต้องการของผู้รับบริการ

- การปรับปรุงห้องสมุด (ปรับปรุงห้องเล็ก โต๊ะ เก้าอื้ หน้าต่าง) (2.5.7-4) (2.5.7-6)
- การปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์ (2.5.7-3)
- การปรับปรุงห้องเรียน อุปกรณ์โสตฯ (2.5.7-1 & 2.5.7-2)
- การปรับปรุงจุดเชื่อมต่อ WIFI
- การปรับปรุงโรงอาหาร
- การปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในคณะ
- ปรับปรุงเวปไซต์งานบริการการศึกษา

นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน

1. มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกหลักสูตร

- รายวิชาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ป.ตรี (2.6.1-1)
- รายวิชาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบัณฑิตศึกษา (2.6.1-2)
- ต.ย. รายวิชาที่สอนแบบ SCL

case-base learning_Eng (2.6.1-3.1)
problem-oriented approach (2.6.1-3.2)
research base learning (2.6.1-3.3)
active learning&practice (2.6.1-3.4)
cooperative learning (2.6.1-3.5)

 นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

2. ทุกรายวิชาของทุกหลักสูตร มีรายละเอียดของรายวิชาและของประสบการณ์ภาคสนาม(ถ้ามี)
ก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษา ตามที่กำหนดในกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ

- มคอ. 3&4 ของหลักสูตรต่างๆ

 นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

3. ทุกหลักสูตรมีรายวิชาที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียนหรือจากการทำวิจัย

- วิชาปัญหาพิเศษ การตีพิมพ์ (2.6.3.1)
- วิชาสัมนาทางสัตวแพทย์ (2.6.3.2)
- สหกิจศึกษา
- หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่เน้นการวิจัย (2.1.6-1)

 นางรัคณภรณ์ ใจไวย์ธนา

4. มีการให้ผู้มีประสบการณ์ทางวิชาการหรือวิชาชีพจากหน่วยงาน
หรือชุมชนภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนทุกหลักสูตร

- สรุปอาจารย์พิเศษ&ฝึกงาน (2.6.4)
- หนังสือเชิญอาจารย์&วิทยากร (2.6.4-1)
- คำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา&กรรมการสอบ ระดับบัณฑิต (2.6.4-3)

 น.ส.ชาริณี กูฏโสม

5. มีการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาจากการวิจัย
หรือกระบวนการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน

- วิชาปัญหาพิเศษ (2.6.3.1)
- งานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา

 

6. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอน
และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ทุกรายวิชา ทุกภาคการศึกษา
โดยผลการประเมินความพึงพอใจแต่ละรายวิชาต้องไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5

- ผลประเมินการเรียนการสอน (2.6.6.1)

  นางรัคณภรณ์ ใจไวย์ธนา

7. มีการพัฒนาหรือปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน
หรือการประเมินผลการเรียนรู้ทุกรายวิชาตามผลการประเมินรายวิชา

 

  น.ส.ชาริณี กูฏโสม

2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต

1. มีการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต 
อย่างน้อยสำหรับทุกหลักสูตรระดับปริญญาตรี    
ทุกรอบระยะเวลาตามแผนกำหนดการศึกษาของหลักสูตร
 - รายงานผลสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต (2.7)

 

2. มีการนำผลจากข้อ 1 มาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน
การวัดผลการศึกษา  และสัมฤทธิผลทางการเรียนที่ส่งเสริมทักษะอาชีพ
และคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์   ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต

- การปรับปรุงหลักสูตร 2555
- การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ (2.6.1-3.1 & 2.6.1-3.5)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

3. มีการส่งเสริมสนับสนุนทรัพยากรทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยีสารสนเทศ
และงบประมาณที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิต

- KVAC2011 (2.7.6-1)
- สัมมนาการจัดทำหลักสูตรตามแบบ TQF (2.7.3-5)
- open house SCL (2.7.3-6)
- อบรม MCQ (2.7.3-7)
- ทุนวิจัย คณะ (2.7.3-10)
- การเข้าร่วมอบรมต่างๆใน มข (2.7.3-20)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

4. มีระบบและกลไกการส่งเสริมให้นักศึกษาระดับปริญญาตรี
และบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมวิชาการ
หรือนำเสนอผลงานทางวิชาการในที่ประชุมระหว่างสถาบัน
หรือที่ประชุมระดับชาติหรือนานาชาติ

- KVAC2011 (2.7.6-1)
- การเสนอผลงานวิชาการ ปัญหาพิเศษ (2.6.3.1)
- การเข้าร่วมเสนอผลงานวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา (2.7.4-2)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

5. มีกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี
และบัณฑิตศึกษาที่จัดโดยสถาบัน

- กิจกรรมและการประเมิน (2.7.5&2.8.3&2.8.4)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

6. มีการพัฒนาทักษะนักศึกษาในการจัดทำบทความจากวิทยานิพนธ์
และมีการนำไปตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติ

- วิชาปัญหาพิเศษ (2.6.3.1)
- วิชาสัมนา (2.6.3.2)
- นศบัณฑิตศึกษาเข้าร่วม KVAC 2011 (2.7.6-1)
- การรายงานความก้าวหน้าวิทยานิพนธ์ (2.7.6-2)
- การปฐมนิเทศบัณฑิตศึกษา (2.7.6-3)
- ผลงานตีพิมพ์ระดับบัณฑิตศึกษา (2.11)

 น.ส.ชนิดา ชาอินทร์

2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา

1. มีการกำหนดพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมไว้เป็นลายลักษณ์อักษร

- ลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ (2.8.1-1)
- ระเบียบการแต่งกาย (2.8.1-2)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

2. มีการถ่ายทอดหรือเผยแพร่พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษา
ที่ต้องการส่งเสริมตามข้อ 1  ไปยังผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา
และผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างทั่วถึงทั้งสถาบัน

 

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

3. มีโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรม
ที่กำหนดในข้อ 1 โดยระบุตัวบ่งชี้และเป้าหมายวัดความสำเร็จ

- กิจกรรมและการประเมิน (2.7.5&2.8.3&2.8.4)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

4. มีการประเมินผลโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา
ตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายที่กำหนดในข้อ 3 โดยมีผลการประเมินบรรลุเป้าหมาย
อย่างน้อยร้อยละ 90 ของตัวบ่งชี้

- กิจกรรมและการประเมิน (2.7.5&2.8.3&2.8.4)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

5. มีนักศึกษาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับนักศึกษาได้รับการยกย่องชมเชย
ประกาศเกียรติคุณด้านคุณธรรมจริยธรรม  โดยหน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ
(เป็นหน่วยงานที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น)

- นศได้รับเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ 2554 (2.8.5-1)
- นศประกวดร้องเพลง ชนะเลิศ (2.8.5-2)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

2.9 บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี

2552 2553
- สพ.บ. 2554 (2.9.1)
- บัณฑิตศึกษา 2554 (2.9.2)

 นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา

2.10 คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ

- ความพึงพอใจ ตรี
- ความพึงพอใจ ป.บัณฑิต&โท (2.10) (2.10-1)

 น.ส.ชนิดา ชาอินทร์

2.11 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่

 (2.11)

  น.ส.ชนิดา ชาอินทร์

2.12 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์

 (2.12)

 น.ส.ชนิดา ชาอินทร์  

2.13 ร้อยละของนักศึกษานานาชาติระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด

 (2.13)

 น.ส.ชนิดา ชาอินทร์  

องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมพัฒนานักศึกษา
3.1 ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร

1. มีการจัดบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะแนวการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา

- คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา 2554 (3.1.1-1, 3.1.1-2)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการกิจการนศ 2554 (3.1.1-3)

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

2. มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา

- เวปไซต์ สพมข.
- Face book ฝ่ายกิจการนศ

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

3. มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาการและวิชาชีพแก่นักศึกษา

 - สรุปการฝึกงานนอกหลักสูตร 2554 (3.1.3-1)

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์  

4. มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อศิษย์เก่า

 

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์  

5. มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้และประสบการณ์ให้ศิษย์เก่า

 

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์  

6. มีผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการในข้อ 1 – 3 ทุกข้อไม่  ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5

 

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์  

7. มีการนำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการมาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการ
ที่สนองความต้องการของนักศึกษา

 

 นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์  

3.2 ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา

1. สถาบันจัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
ที่ส่งเสริมผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติทุกด้าน

 

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

2. มีกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา  - รายงานวิจัย ความเข้าใจ QA ของนศ สพ มข (3.2.2-1)

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

3. มีการส่งเสริมให้นักศึกษานำความรู้ด้านการประกันคุณภาพไปใช้ในการจัดกิจกรรม
ที่ดำเนินการโดยนักศึกษาอย่างน้อย 5 ประเภทสำหรับระดับปริญญาตรี
และอย่างน้อย 2 ประเภทสำหรับระดับบัณฑิตศึกษา จากกิจกรรมต่อไปนี้
  • กิจกรรมวิชาการที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
  • กิจกรรมกีฬาหรือการส่งเสริมสุขภาพ
  • กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์หรือรักษาสิ่งแวดล้อม
  • กิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม
  • กิจกรรมส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม

 

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

4. มีการสนับสนุนให้นักศึกษาสร้างเครือข่ายพัฒนาคุณภาพภายในสถาบันและระหว่างสถาบัน
และมีกิจกรรมร่วมกัน

 - หนังสือเชิญประชุมสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา (3.2.4-1)

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

5. มีการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา

 

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

6. มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา

 

  นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 

3.3 จำนวนเงินบริจาคจากศิษย์เก่า

   นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ 
     

องค์ประกอบที่ 6 การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
6.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

   
2. การบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา

- ส่งเสริมการใช้ภาษาไทยในการเขียนและเสนองานวิชาการ
เช่น วิชาสัมมนา
- การศึกษาวิถีชีวิตชุมชน ในรายวิชา Com Med
- งานทำบุญสัตว์ทดลอง (6.1.2-1)(6.1.2-2)

งานทำบุญสัตว์ทดลองที่นำไปบูรณาการเรียนการสอนในรายวิชาดังนี้

    • 711212 มหกายวิภาคศาสตร์สัตว์เล็ก
    • 711213 มหกายวิภาคศาสตร์สัตว์ใหญ่
    • 712331 สรีรวิทยาพฤติกรรมสัตว์
    • 715412 ศัลยศาสตร์สัตว์เล็ก
    • 715514 ศัลยศาสตร์สัตว์ใหญ่
 
     

 

 

 

University Strategies

ชื่อโครงการ

ตัวชี้วัด

เป้าหมาย

ดำเนินการ

หลักฐาน (ผลสรุป)

- โครงการสหกิจศึกษา

ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีที่ 6 เข้าร่วมโครงการ

90%

100%

รายชื่อนศร่วมสหกิจศึกษา (us1)

- ประชุมวิชาการนานาชาติ

จำนวนการจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ

1 ครั้ง

9-10 June 2011

Kvac2011 ( 2.7.6-1)

3 ประเทศ

Thai, Laos, Vietnam, Myanmar, USA

- โครงการสอนภาษาอังกฤษให้นักศึกษา

ร้อยละของการดำเนินงานตามแผน

100%

100%

โครงการอบรมภาษาอังกฤษ (us2)

 

DVM Need

ชื่อโครงการ

ตัวชี้วัด

เป้าหมาย

ดำเนินการ

หลักฐาน (ผลสรุป)

- ส่งเสริมกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเช่น PBL, RBL เป็นต้น

จำนวนรายวิชาที่สอนแบบ PBL หรือ RBL

5 วิชา

- Principles of Veterinary Pharmacology
- Veterinary antimicrobial and chemotherapeutic agents
- Veterinary Microanatomy and Physiology I
- Clinical Practice in General Veterinary Medicine
- Ruminant Medicine
- Clinical Practice in Small Animal Surgery

- (2.6.1-3.1)
- (2.6.1-3.2)
- (2.6.1-3.3)
- (2.6.1-3.4)
- (2.6.1-3.5)

จำนวนกิจกรรมที่อาจารย์เข้าร่วม

2 โครงการ

- SCL open house
- RBL

(2.7.3.6)

 

ที่อยู่: คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เลขที่ 123 หมู่ที่ 16 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002;
งานบริการการศึกษา: Tel: 043 342 693  Fax: 043 342 693 เบอร์ภายใน: 47014