องค์ประกอบ/ตัวชี้วัด
รายละเอียดเกณฑ์การประเมิน/เกณฑ์การให้คะแนน |
หลักฐาน |
ผู้รับผิดชอบ |
องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน
ตัวชี้วัด 2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร |
1. มีระบบและกลไกการเปิดหลักสูตรใหม่
และปรับปรุงหลักสูตรตามแนวทางปฏิบัติที่กำหนดโดย
คณะกรรมการการอุดมศึกษา
และดำเนินการตามระบบที่กำหนด |
- เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา (2.1.1-1)
-
ประกาศ มข. เรื่องการเสนอขออนุมัติหลักสูตร (2.1.1-2)
- ขั้นตอนในการขออนุมัติหลักสูตรและปรับปรุงหลักสูตร (2.1.1-3)
- แนวทางปฎิบัติในการขออนุมัติหลักสูตร มข.(2.1.1-8) |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
2. มีระบบและกลไกการปิดหลักสูตรตามแนวทางปฏิบัติที่กำหนดโดย
คณะกรรมการการอุดมศึกษา
และดำเนินการตามระบบที่กำหนด |
- ระบบและกลไกเกี่ยวกันกับการขออนุมัติเปิด-ปิดหลักสูตร (2.1.2-1) (2.1.2-2) |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
3. ทุกหลักสูตรมีการดำเนินงานให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร
ระดับอุดมศึกษาและกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ |
- หลักสูตร&การดำเนินงาน
- รายงานการประชุมของกรรมการวิชาการของคณะ (2.1.3-1)
-
รายงานการประชุมกรรมการบัณฑิตศึกษา (2.1.3-2) |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
4. มีคณะกรรมการรับผิดชอบควบคุมกำกับให้มีการดำเนินการได้ครบถ้วน
ทั้งข้อ 1 ข้อ 2 และข้อ 3 ข้างต้นตลอดเวลาที่จัดการศึกษา
และมีการประเมินหลักสูตรทุกหลักสูตรอย่างน้อยตามกรอบเวลา
ที่กำหนดในเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรฯกรณีหลักสูตร
ที่ดำเนินงานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จะต้องควบคุมกำกับให้การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ในข้อ 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน 5 ข้อแรก
และอย่างน้อยร้อยละ 80 ของตัวบ่งชี้ที่กำหนดในแต่ละปี ทุกหลักสูตร |
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการวิชาการ (2.1.4-1)
-
คำสั่งแต่งตั้งกรรมการบัณฑิตศึกษา (2.1.4-2)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการประจำคณะ (2.1.4-3)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการบริหารหลักสูตรต่างๆ
(2.1.4-4)
- คำสั่งแต่งตั้งกรรมการปรับปรุงหลักสูตร (2.1.4-6)
- การประเมินหลักสูตร (2.1.4-5) (2.1.4-7) |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
5. มีคณะกรรมการรับผิดชอบควบคุมกำกับให้มีการดำเนินการได้ครบถ้วน
ทั้งข้อ 1 ข้อ 2 และข้อ 3 ข้างต้นตลอดเวลาที่จัดการศึกษา
และมีการพัฒนาหลักสูตรทุกหลักสูตรตามผลการประเมินในข้อ 4
กรณีหลักสูตรที่ดำเนินงานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
จะต้องควบคุมกำกับให้การดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ในข้อ 3
ผ่านเกณฑ์การประเมินครบทุกตัวบ่งชี้และทุกหลักสูตร |
- หลักสูตรปรับปรุง 2555 |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
6. หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่เน้นการวิจัยที่เปิดสอน (ปริญญาโท เฉพาะแผน ก และปริญญาเอก)
มีจำนวนมากกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนหลักสูตรทั้งหมดทุกระดับการศึกษา |
- หลักสูตรที่เน้นการวิจัย(2.1.6-1)
- หลักสูตรที่เปิดสอนทั้งหมด (2.1.6-2) |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์
|
7. หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่เน้นการวิจัยที่เปิดสอน (ปริญญาโท เฉพาะแผน ก และ ปริญญาเอก) มีจำนวนนักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในหลักสูตรมากกว่าร้อยละ 30 ของจำนวนนักศึกษาทั้งหมดทุกระดับการศึกษา |
- รายชื่อนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (2.1.7-1) |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์ |
2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ |
1. มีการจัดการหรือจัดบริการให้นักศึกษามีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในอัตราไม่สูงกว่า 8 FTES ต่อเครื่อง |
- จำนวนคอมพิวเตอร์ (2.5.1-1)
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
2. มีบริการห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่นๆผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
และมีการฝึกอบรมการใช้งานแก่นักศึกษาทุกปีการศึกษา |
- การบริการห้องสมุด
- การบริการห้องคอมพิวเตอร์ (รูป & 2.5.2-3)
- การอบรมการลงทะเบียนผ่านระบบเครือข่าย (2.5.2-1)
- การสอนการใช้โปรแกรมการจัดการฟาร์มและคำนวณสูตรอาหาร
(2.5.2-2) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
3. มีบริการด้านกายภาพที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน
และการพัฒนานักศึกษาอย่างน้อยในด้านห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา
และจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต |
- หัองเรียน
ขนาด 150 คน 4ห้อง (2.5.3-1 & 2.5.3-3)
ขนาด 100 คน 3ห้อง (2.5.3-4)
- ห้องปฏิบัติการ
- โรงพยาบาลสัตว์
- สถานีฟาร์ม
- คอกสัตว์ทดลอง
- ห้องสมุด (2.5.7.4)
- ห้องคอมพิวเตอร์ (2.5.7-5)
- จุดขยายสัญญาน WiFi (2.5.3-2)
- จำนวนรถยนต์ในคณะ |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
4. มีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่นๆ อย่างน้อยในด้านงานทะเบียนนักศึกษา
ผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล
การจัดการหรือจัดบริการด้านอาหารและสนามกีฬา |
- เวปสำนักทะเบียน (2.5.4-1)
- โรงอาหาร (2.5.4-2)
- สนามกีฬา (2.5.4-3) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
5. มีระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัยของอาคารตลอดจนบริเวณโดยรอบ
อย่างน้อยในเรื่องประปา ไฟฟ้า ระบบกำจัดของเสีย การจัดการขยะ
รวมทั้งมีระบบและอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยในบริเวณอาคารต่าง ๆ โดยเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
6. มีผลการประเมินคุณภาพของบริการในข้อ 2 – 5 ทุกข้อไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5 |
- ผลประเมิน (2.5.6) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
7. มีการนำผลการประเมินคุณภาพในข้อ 6 มาใช้
เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการด้านกายภาพที่สนองความต้องการของผู้รับบริการ |
- การปรับปรุงห้องสมุด (ปรับปรุงห้องเล็ก โต๊ะ เก้าอื้ หน้าต่าง) (2.5.7-4) (2.5.7-6)
- การปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์ (2.5.7-3)
- การปรับปรุงห้องเรียน อุปกรณ์โสตฯ (2.5.7-1 & 2.5.7-2)
- การปรับปรุงจุดเชื่อมต่อ WIFI
- การปรับปรุงโรงอาหาร
- การปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในคณะ
- ปรับปรุงเวปไซต์งานบริการการศึกษา
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน |
1. มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทุกหลักสูตร |
- รายวิชาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ป.ตรี (2.6.1-1)
- รายวิชาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญบัณฑิตศึกษา (2.6.1-2)
- ต.ย. รายวิชาที่สอนแบบ SCL
case-base learning_Eng (2.6.1-3.1)
problem-oriented approach (2.6.1-3.2)
research base learning (2.6.1-3.3)
active learning&practice (2.6.1-3.4)
cooperative learning (2.6.1-3.5)
|
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
2. ทุกรายวิชาของทุกหลักสูตร มีรายละเอียดของรายวิชาและของประสบการณ์ภาคสนาม(ถ้ามี)
ก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษา ตามที่กำหนดในกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ |
- มคอ. 3&4 ของหลักสูตรต่างๆ |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
3. ทุกหลักสูตรมีรายวิชาที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียนหรือจากการทำวิจัย |
- วิชาปัญหาพิเศษ การตีพิมพ์ (2.6.3.1)
- วิชาสัมนาทางสัตวแพทย์
(2.6.3.2)
- สหกิจศึกษา
- หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาที่เน้นการวิจัย (2.1.6-1) |
นางรัคณภรณ์ ใจไวย์ธนา |
4. มีการให้ผู้มีประสบการณ์ทางวิชาการหรือวิชาชีพจากหน่วยงาน
หรือชุมชนภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนทุกหลักสูตร |
- สรุปอาจารย์พิเศษ&ฝึกงาน (2.6.4)
- หนังสือเชิญอาจารย์&วิทยากร (2.6.4-1)
-
คำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา&กรรมการสอบ ระดับบัณฑิต (2.6.4-3) |
น.ส.ชาริณี กูฏโสม |
5. มีการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนาจากการวิจัย
หรือกระบวนการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน |
- วิชาปัญหาพิเศษ (2.6.3.1)
- งานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา |
|
6. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอน
และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ทุกรายวิชา ทุกภาคการศึกษา
โดยผลการประเมินความพึงพอใจแต่ละรายวิชาต้องไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5 |
- ผลประเมินการเรียนการสอน (2.6.6.1) |
นางรัคณภรณ์ ใจไวย์ธนา |
7. มีการพัฒนาหรือปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน
หรือการประเมินผลการเรียนรู้ทุกรายวิชาตามผลการประเมินรายวิชา |
|
น.ส.ชาริณี กูฏโสม |
2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต |
1. มีการสำรวจคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
อย่างน้อยสำหรับทุกหลักสูตรระดับปริญญาตรี
ทุกรอบระยะเวลาตามแผนกำหนดการศึกษาของหลักสูตร |
- รายงานผลสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต (2.7) |
|
2. มีการนำผลจากข้อ 1 มาใช้ในการปรับปรุงหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน
การวัดผลการศึกษา และสัมฤทธิผลทางการเรียนที่ส่งเสริมทักษะอาชีพ
และคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต |
- การปรับปรุงหลักสูตร 2555
- การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ (2.6.1-3.1 & 2.6.1-3.5) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
3. มีการส่งเสริมสนับสนุนทรัพยากรทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยีสารสนเทศ
และงบประมาณที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิต |
- KVAC2011 (2.7.6-1)
- สัมมนาการจัดทำหลักสูตรตามแบบ TQF (2.7.3-5)
- open house SCL
(2.7.3-6)
- อบรม MCQ (2.7.3-7)
- ทุนวิจัย คณะ (2.7.3-10)
- การเข้าร่วมอบรมต่างๆใน มข (2.7.3-20) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
4. มีระบบและกลไกการส่งเสริมให้นักศึกษาระดับปริญญาตรี
และบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมการประชุมวิชาการ
หรือนำเสนอผลงานทางวิชาการในที่ประชุมระหว่างสถาบัน
หรือที่ประชุมระดับชาติหรือนานาชาติ |
- KVAC2011 (2.7.6-1)
-
การเสนอผลงานวิชาการ ปัญหาพิเศษ (2.6.3.1)
- การเข้าร่วมเสนอผลงานวิชาการระดับบัณฑิตศึกษา (2.7.4-2) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
5. มีกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี
และบัณฑิตศึกษาที่จัดโดยสถาบัน |
- กิจกรรมและการประเมิน (2.7.5&2.8.3&2.8.4) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
6. มีการพัฒนาทักษะนักศึกษาในการจัดทำบทความจากวิทยานิพนธ์
และมีการนำไปตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารระดับนานาชาติ |
- วิชาปัญหาพิเศษ (2.6.3.1)
- วิชาสัมนา
(2.6.3.2)
- นศบัณฑิตศึกษาเข้าร่วม KVAC 2011 (2.7.6-1)
- การรายงานความก้าวหน้าวิทยานิพนธ์ (2.7.6-2)
- การปฐมนิเทศบัณฑิตศึกษา (2.7.6-3)
- ผลงานตีพิมพ์ระดับบัณฑิตศึกษา (2.11) |
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์ |
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา |
1. มีการกำหนดพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการส่งเสริมไว้เป็นลายลักษณ์อักษร |
- ลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ (2.8.1-1)
- ระเบียบการแต่งกาย (2.8.1-2) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
2. มีการถ่ายทอดหรือเผยแพร่พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษา
ที่ต้องการส่งเสริมตามข้อ 1 ไปยังผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา
และผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างทั่วถึงทั้งสถาบัน |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
3. มีโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรม
ที่กำหนดในข้อ 1 โดยระบุตัวบ่งชี้และเป้าหมายวัดความสำเร็จ |
- กิจกรรมและการประเมิน (2.7.5&2.8.3&2.8.4) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
4. มีการประเมินผลโครงการหรือกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษา
ตามตัวบ่งชี้และเป้าหมายที่กำหนดในข้อ 3 โดยมีผลการประเมินบรรลุเป้าหมาย
อย่างน้อยร้อยละ 90 ของตัวบ่งชี้ |
- กิจกรรมและการประเมิน (2.7.5&2.8.3&2.8.4) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
5. มีนักศึกษาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับนักศึกษาได้รับการยกย่องชมเชย
ประกาศเกียรติคุณด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยหน่วยงานหรือองค์กรระดับชาติ
(เป็นหน่วยงานที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น) |
- นศได้รับเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ 2554 (2.8.5-1)
- นศประกวดร้องเพลง ชนะเลิศ (2.8.5-2) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
2.9 บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี |
2552 2553
- สพ.บ. 2554 (2.9.1)
- บัณฑิตศึกษา 2554
(2.9.2) |
นายจิรศักดิ์ สุทัศนะจินดา |
2.10 คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ |
- ความพึงพอใจ ตรี
- ความพึงพอใจ ป.บัณฑิต&โท (2.10) (2.10-1) |
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์ |
2.11 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ |
(2.11) |
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์ |
2.12 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์ |
(2.12) |
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์ |
2.13 ร้อยละของนักศึกษานานาชาติระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด |
(2.13) |
น.ส.ชนิดา ชาอินทร์ |
องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมพัฒนานักศึกษา
3.1 ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร |
1. มีการจัดบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการและแนะแนวการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา |
- คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา 2554 (3.1.1-1, 3.1.1-2)
-
คำสั่งแต่งตั้งกรรมการกิจการนศ 2554 (3.1.1-3) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
2. มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา |
- เวปไซต์ สพมข.
- Face book ฝ่ายกิจการนศ |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
3. มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาประสบการณ์ทางวิชาการและวิชาชีพแก่นักศึกษา |
- สรุปการฝึกงานนอกหลักสูตร 2554 (3.1.3-1) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
4. มีการจัดบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อศิษย์เก่า |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
5. มีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้และประสบการณ์ให้ศิษย์เก่า |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
6. มีผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการในข้อ 1 – 3 ทุกข้อไม่ ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5 |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
7. มีการนำผลการประเมินคุณภาพของการให้บริการมาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการ
ที่สนองความต้องการของนักศึกษา |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
3.2 ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา |
1. สถาบันจัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
ที่ส่งเสริมผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติทุกด้าน |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
2. มีกิจกรรมให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษา |
- รายงานวิจัย ความเข้าใจ QA ของนศ สพ มข (3.2.2-1) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
3. มีการส่งเสริมให้นักศึกษานำความรู้ด้านการประกันคุณภาพไปใช้ในการจัดกิจกรรม
ที่ดำเนินการโดยนักศึกษาอย่างน้อย 5 ประเภทสำหรับระดับปริญญาตรี
และอย่างน้อย 2 ประเภทสำหรับระดับบัณฑิตศึกษา จากกิจกรรมต่อไปนี้
- กิจกรรมวิชาการที่ส่งเสริมคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์
- กิจกรรมกีฬาหรือการส่งเสริมสุขภาพ
- กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์หรือรักษาสิ่งแวดล้อม
- กิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม
- กิจกรรมส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม
|
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
4. มีการสนับสนุนให้นักศึกษาสร้างเครือข่ายพัฒนาคุณภาพภายในสถาบันและระหว่างสถาบัน
และมีกิจกรรมร่วมกัน |
- หนังสือเชิญประชุมสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา (3.2.4-1) |
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
5. มีการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
6. มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
3.3 จำนวนเงินบริจาคจากศิษย์เก่า |
|
นางทักษ์ศภรณ์ ตาละลักษณ์ |
|
|
|
องค์ประกอบที่ 6 การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
6.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม |
|
|
2. การบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา |
- ส่งเสริมการใช้ภาษาไทยในการเขียนและเสนองานวิชาการ
เช่น วิชาสัมมนา
- การศึกษาวิถีชีวิตชุมชน ในรายวิชา Com Med
- งานทำบุญสัตว์ทดลอง (6.1.2-1)(6.1.2-2)
งานทำบุญสัตว์ทดลองที่นำไปบูรณาการเรียนการสอนในรายวิชาดังนี้
- 711212 มหกายวิภาคศาสตร์สัตว์เล็ก
- 711213 มหกายวิภาคศาสตร์สัตว์ใหญ่
- 712331 สรีรวิทยาพฤติกรรมสัตว์
- 715412 ศัลยศาสตร์สัตว์เล็ก
- 715514 ศัลยศาสตร์สัตว์ใหญ่
|
|
|
|
|
|
|
|